Chào mừng đến với Cổng thông tin Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Cao Bằng
 “An Homestay” - Hành trình từ nhà trọ cũ thành Homestay đầy nhiệt huyết của chàng trai trẻ

“An Homestay” - Hành trình từ nhà trọ cũ thành Homestay đầy nhiệt huyết của chàng trai trẻ"

Ngày 02-01-2025 Lượt xem 60

Những năm gần đây, dịch vụ lưu trú Homestay đã trở thành một xu hướng lựa chọn phổ biến đối với du khách muốn trải nghiệm cuộc sống địa phương khi đến khu vực mới. Nhận thấy nhu cầu du lịch ngày càng cao và khả năng tiếp cận khách hàng trực tuyến dễ dàng, anh Ngọc Văn Quang sinh năm 1993, tổ 9, phường Sông Bằng, thành phố Cao Bằng đã mạnh dạn đầu tư dịch vụ Homestay, mang lại hiệu quả, bình quân đạt trên 30 triệu đồng/tháng. Tại cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Cao Bằng lần thứ nhất, năm 2023 – 2024  dự án “An Homestay” đã đạt giải thưởng Dự án tiềm năng.

An Homestay thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến lưu trú

Động lực khởi nghiệp của anh Quang được bắt đầu từ sống trải nghiệm tại Thành phố Nha Trang thuộc tỉnh Khánh Hòa làm việc tại Vinpearl nơi có nhiều dịch vụ du lịch phát triển; đồng thời với mong muốn thay đổi hình thức kinh doanh cũ của gia đình đó là kinh doanh phòng trọ cho học sinh thuê theo tháng nhưng lợi nhuận ít, khấu hao nhà cao, cùng với đó nắm bắt xu hướng của tỉnh Cao Bằng đang đẩy mạnh phát triển dịch vụ du lịch… Dù gia đình không có nhiều vốn đầu tư, song với quyết tâm và ý chí, anh cùng gia đình tính toán lên phương án, sửa chữa nhà ở thành phòng nghỉ dưỡng An Homestay, theo phương châm “Khách hàng đến nghỉ dưỡng phải cảm thấy hài lòng và muốn quay lại”. Anh đã tự tay làm những việc mà mình có thể tự làm được như: việc sơn, hàn sắt, lắp đặt điện nước, sửa chữa lại các hạng mục … các đồ dùng trang trí được sử dụng các vật dụng của người dân tộc Cao Bằng như: Vải thổ cẩm, đàn tính, nón lá của người Tày… Căn phòng bố trí theo hình thức đơn giản, nhưng đầy đủ tiện nghi, tạo cho du khách cảm thấy thỏa mái nhưng vẫn giữ được sự mới lạ.

Hiện nay An Homestay có 07 phòng lưu trú, công suất tối đa từ 25 – 30 khách/đêm. Xác định được khó khăn, lợi thế và tập trung vào đối tượng khách hàng cụ thể như: khách trẻ, khách du lịch sử dụng chi phí thấp, khách du lịch tự túc và khách thi đấu thể thao. Cùng với đó, anh còn kết hợp thêm các dịch vụ: Giặt sấy quần áo; cho thuê xe máy; làm đại lý tour du lịch; bán vé xe khách. Bằng sự sáng tạo và nhiệt huyết, Homestay của anh đã thu hút được rất nhiều du khách, đặc biệt là khách quốc tế đến nghỉ dưỡng. Để lưu giữ khách đến nghỉ nhiều ngày, anh không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ và lắng nghe phản hồi của khách hàng nâng cao trải nghiệm. Trong năm qua, An Homestay đứng thứ 3 về số lượng review, đánh giá và đứng top Homestay có số điểm cao nhất trên kênh Booking.com tại khu vực Cao Bằng.

Có được kết quả như vậy, gần 4 năm qua, anh đã cùng gia đình lên kế hoạch cho hoạt động Homesaty của mình từ việc: Phân tích thị trường để xác định hướng đầu tư dịch vụ; kế hoạch tài chính; phương án đầu tư; các sản phẩm dịch vụ; đối tượng khách hàng; kênh phân phối; mục tiêu phấn đấu đạt được.... Điều đặc biệt lợi thế  trong quá trình hoạt động dịch vụ, anh luôn tận dụng các nền tảng công nghệ số, ứng dụng thông tin kết nối với khách hàng qua trang Fanpage Facebook, Google Maps Tiktok, các kênh thương mại điện tử giới thiệu khách hàng biết đến và đăng ký về dịch vụ của gia đình.

Chia sẻ về dự định tiếp theo, anh Ngọc Văn Quang – Chủ kinh doanh dịch vụ “An Homestay” - Tổ 9, Phường Sông Bằng, Thành Phố Cao Bằng cho biết: Dự kiến tháng 11/2025 sẽ khởi công xây dựng cơ sở 2 “An Homestay” cách cơ sở 01 là 150m, quy mô nhà 02 tầng, với 05 phòng nghỉ, và dự kiến tạo việc làm cho 5 lao động tại địa phương.

Với sự năng động, sáng tạo, nhạy bén, hy vọng rằng anh Ngọc Văn Quang sẽ thành công hơn nữa với những dự định của mình, sẽ góp phần hiệu quả vào việc phát triển ngành du lịch địa phương và mang lại những trải nghiệm thú vị cho khách du lịch về văn hóa, cảnh quan và con người Cao Bằng/.

N.Th

Kết nối
wiget Chat Zalo Whatsapp Chat